1 Feb 2014

Đảo lốp xe

Kỹ thuật đảo lốp xe

Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái. Thông thường, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động.

Nguyên nhân phải đảo lốp định kỳ là do lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.
rotate3-1348712249_480x0.gif
rotate2-1348712249_480x0.gif
rotate5-1348712249_480x0.gif
rotate4-1348712249_480x0.gif
rotate1-1348712249_480x0.gif
Các kiểu đảo lốp với xe không có lốp dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Đảo lốp nên thực hiện vài lần trong vòng đời của lốp theo quy trình của nhà sản xuất nhằm cân bằng mức độ mòn và tăng tối đa tuổi. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe. Đối với xe dẫn động cầu trước, thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải (hình A). Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ (hình B).
*Bắt bệnh lốp xe*Đọc chỉ số trên lốp xe hơi*Các kiểu lốp xe hơi*Các loại lốp thích hợp Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).
rotatea-1348712249_480x0.gifrotatec-1348712249_480x0.gif
 Kỹ thuật đảo lốp với xe có bánh dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.

Kỹ thuật đảo lốp xe

Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái. Thông thường, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động.

Nguyên nhân phải đảo lốp định kỳ là do lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.
rotate3-1348712249_480x0.gif
rotate2-1348712249_480x0.gif
rotate5-1348712249_480x0.gif
rotate4-1348712249_480x0.gif
rotate1-1348712249_480x0.gif
Các kiểu đảo lốp với xe không có lốp dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Đảo lốp nên thực hiện vài lần trong vòng đời của lốp theo quy trình của nhà sản xuất nhằm cân bằng mức độ mòn và tăng tối đa tuổi. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe. Đối với xe dẫn động cầu trước, thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải (hình A). Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ (hình B).
*Bắt bệnh lốp xe*Đọc chỉ số trên lốp xe hơi*Các kiểu lốp xe hơi*Các loại lốp thích hợp Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).
rotatea-1348712249_480x0.gifrotatec-1348712249_480x0.gif
 Kỹ thuật đảo lốp với xe có bánh dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.

Kỹ thuật đảo lốp xe

Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái. Thông thường, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động.

Nguyên nhân phải đảo lốp định kỳ là do lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.
rotate3-1348712249_480x0.gif
rotate2-1348712249_480x0.gif
rotate5-1348712249_480x0.gif
rotate4-1348712249_480x0.gif
rotate1-1348712249_480x0.gif
Các kiểu đảo lốp với xe không có lốp dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Đảo lốp nên thực hiện vài lần trong vòng đời của lốp theo quy trình của nhà sản xuất nhằm cân bằng mức độ mòn và tăng tối đa tuổi. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe. Đối với xe dẫn động cầu trước, thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải (hình A). Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ (hình B).
*Bắt bệnh lốp xe*Đọc chỉ số trên lốp xe hơi*Các kiểu lốp xe hơi*Các loại lốp thích hợp Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).
rotatea-1348712249_480x0.gifrotatec-1348712249_480x0.gif
 Kỹ thuật đảo lốp với xe có bánh dự phòng. (Ảnh: Tirerack)
Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/ky-thuat-dao-lop-xe-2070418.html

13 Jan 2014

Edit email address for sharepoint 2010 user

A user's Email Address is stored within a profile property. By default a user isn't allowed to change his or her own e-mail address. The email address (Work e-mail) and whether or not user's can change their own can be specified in the settings of the User Profile Service Application.
  1. (As an administrator) open Central Admin
  2. Under "Application Management"  click "Manage Service Applications"
  3. Locate and click the link "User Profile Service Application". If this one is not there you haven't created a User Profile Service Application yet.
  4. Under "People"  there are two relevant links here. The first is "Manage User Properties", the second is "Manage User Profiles"
  5. Under "Manage User Properties" you can specify the settings for the Work e-mail property (i.e. whether or not the user is allowed to edit his or her own e-mail address).
  6. Under "Manage User Profiles" you can locate a user's profile and edit the e-mail address from there
By default it could take up to one hour to "see" the new e-mail address througout all web applications bound to the user profile service application. A timer job is taking care of this and you could kick this one of to run manually once by going to "Check Job Status" screen in Central Admin (_admin/Timer.aspx). Here locate the job definition with the title "User Profile Service Application - User Profile to SharePoint Full Synchronization", open the "Edit Timer Job Page" by clicking on the Job's name and then click the "Run Now" button.
Hope this helps!

1 Dec 2013

Make life easier with this

http://www.nintex.com/en-US/Products/Pages/NintexWorkflow.aspx
and this

http://www.muhimbi.com/products/pdf-converter-for-sharepoint.aspx

How to cook the perfect fillet steak

OK, this is pretty far removed from the norm of an IT blog, but it is the weekend so I feel it's allowed. The topic has some technical (practical) aspects, and is something I've been talking with a few people about lately.
I've seen various techniques on how to cook steak properly, but I came across one individual's website (which, frustratingly, I can no longer find) a few years ago, which summarised everything beatifully and set me trying out a few different ways from the norm. In a nutshell: cook the steak from room temperature, oil the meat and not the pan, use a pan as hot as you can, and let the steak rest for at least as long as you cooked it.
It's all about heat
I used to work in a professional kitchen. Well, I was a waiter in a nice restaurant, which meant I spent a bit of time in a pro kitchen (generally on the "other" side of the hot plate). Professional chefs seemingly have a duty to verbally abuse their waiting staff, which mine did with gusto if not applomb.
Several years later, I was being shown round a call centre (as The Client), when I recognised one of the chefs who'd been giving me verbal, was now trying to sell software over the phone. Presumably, the world of cooking hadn't worked out for him quite as he'd hoped.
Anyway, one thing I learned about cooking steak back then was, it's all about heat. Now the trick to cooking a good fillet steak (and that's pronounced fill-it, not fill-eh, unless you currently live in France), is to try to get close to restaurant kitchen heat levels in a domestic kitchen. It can make for a lot of smoke, but it's very effective. Here's the deal...
  • Take your fillet steak out of the fridge at least 20 minutes before you want to cook it, to allow it to get to room temperature. Taking a cold steak and throwing straight onto hot metal won't do anything for the tenderness of the end result.
     
  • Pat the steak with kitchen roll to remove any excess moisture (if the meat is wet, when you put it on the heat, that water will vapourise and only form a barrier between the steak and the heat source).
     
  • Once patted dry, rub a little sunflower or vegetable oil into the steak, with your fingers (don't use olive oil - it burns at too low a temperature), and leave to sit for a few minutes. Season with salt & pepper if you like.
     
  • Put a small, dry, frying pan on maximum heat on the biggest ring/burner on your hob. Leave it there for a least a couple of minutes. In the meantime, go and open some windows. Things are likely to get smokey. I've heard of some people leaving the pan on heat for as much as 10 minutes, but you might struggle to see the cooker by the time you're ready to put the fillet on.
     
  • When the pan is as hot as you can suffer, gently place the steak onto the surface. After 30 seconds or so, move it so it doesn't stick and burn. Now it's a straight function of how hot your pan is, how big the steak is, and how you like it cooked, which will determine how long to leave it there. I tend to find 2-3 minutes each side will give a nice medium-rare on a decent sized fillet on a pan that's been on heat for a few minutes.
There's a trick to being able to tell when the steak is properly cooked, and it involves prodding your own hand. Pressing on the surface with your finger, you'll feel the flesh give way a little, and it should be about the same firmness as if you press with the finger on the fleshy part of your hand when pinching thumb and fingers together. It's easier to show than describe:
 Rare Medium-well/Well-done
So if you touch thumb and index finger, the firmness of your hand will be about the same as a rare steak, while thumb and little finger will be more like well done. Experience and practice will help you out here, and don't be scared of cutting the steak to check it's cooked as you'd like - better a well-cooked dish with a cut in the middle, than an undercooked but nicely presented one.
I can't really understand wanting to cook a lovely fillet of beef to "well done". You might as well save a bit of cash and buy a cheaper cut. In fact, according to Anthony Bourdain (and I've heard this of other chefs too), the skankier bits of beef get set aside for serving to restaurant customers who like their meat good 'n burnt - with a label on the meat saying "SFWD", or "Save For Well Done".
Finally, take the steak off the heat and put on a warmed plate and just let it rest for 10 minutes or so, before serving. You might want to deglaze the pan with a little red wine and maybe a knob of butter, to make a nice sauce. Mmmmmmmmm.



12 Nov 2013

1156 vs 1157 bulb



10 Nov 2013

"Setup Groups for this Site"

If you change your mind and want to create unique groups for sharepoint site after it was created there will be an issue because "Setup Groups for this Site" disappeared. Even you can create groups and make them to be default groups for the site but "Add users to Sharepoint Group" will not be available from drop down box of "your own" Site Owners group.
Luckily you can still get "Setup groups for this site" page appeared by this url
siteurl/_layouts/permsetup.aspx

Hope it will help
Cheers, BB


24 Oct 2013

uninstall spfeature

Uninstall-SPFeature [-Identity] -force

Total Pageviews